TRƯỜNG TH VIỆT DÂN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG

Phương pháp "Bàn tay nặn bột" là một phương pháp dạy học tích cực, thích hợp cho việc giảng dạy các kiến thức khoa học tự nhiên, đặc biệt là đối với bậc tiểu học khi học sinh đang ở giai đoạn bắt đầu tìm hiểu các kiến thức khoa học tự nhiên thì phương pháp Bàn tay nặn bột giúp các em tự thực hành, tự tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc của các em về khoa học tự nhiên.

         

Học sinh đi chợ chọn ra những quả mà nhóm mình thích

         Để GV hiểu và tiếp cận với phương pháp dạy học tích cực này, trường TH Việt Dân mở chuyên đề cấp trường với môn TNXH khối lớp 3. Trong tiết dạy cô giáo Nguyễn Thị Hạnh thể hiện bài dạy bằng phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột”. Không khí lớp học vui vẻ tự nhiên mà hiệu quả. Các em trong lớp được chia thành các nhóm, được nêu những điều em nghĩ, những đề xuất câu hỏi, những dự đoán của mình…Các em lựa chọn và thống nhất những ý kiến đúng. Kiến thức của các em hình thành được từ thực tiễn , thông qua thí nghiệm tự tay các em làm, các em quan sát chứ không phải do cô giáo cung cấp cho sẵn.

                Một số hình ảnh hoạt động của tiết dạy

Học sinh quan sát

Học sinh thực hiện bổ quả

Học sinh ăn thử để tự nhận biết được mùi vị

          Sau khi dự giờ xong , dưới sự điều hành của cô Bùi Thị Tuyết – Phó hiệu trưởng nhà trường, giáo viên dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp “Bàn tay nặn bột”.

          Qua buổi sinh hoạt chuyên đề các đồng chí giáo viên trong nhà trường đã chia sẻ sự đồng tình, ủng hộ mà hiệu quả của phương pháp dạy học BTNB đem lại. Tạo cho không khí lớp học thêm sôi nổi, tự nhiên, học sinh thích thú làm nâng cao hiệu quả dạy học.

 CTV: Nguyễn Thị Hưng

 



Các thông tin khác:
Mới nhất