Trường Tiểu học Việt Dân tổ chức tập huấn Thiết kế bài giảng E-learning và Giáo dục STEM

Thực hiện nhiệm vụ năm học và chỉ đạo của chuyên môn nhà trường, ngày 25/8/2018, trường Tiểu học Việt Dân đã tổ chức tập huấn hai nội dung quan trọng trong nội dung tập huấn hè 2018: Thiết kế bài giảng E-learning và Giáo dục STEM cho toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.


 

         Tại buổi tập huấn, các đồng chí giáo viên đã được hướng dẫn các kĩ thuật cài đặt, sử dụng phần mềm Adobe presenter, thiết kế một bài giảng E-learning đúng cách, sinh động trên nền một bài giảng powerpoint đã có. Sau khi được hướng dẫn, nhìn chung bước đầu các đồng chí giáo viên đều thực hiện được các thao tác ứng dụng các tính năng mới của phần mềm, và nắm được những kiến thức cơ bản, cần thiết để thiết kế một bài giảng E-learning.

         STEM là một cách tiếp cận mới trong dạy và học, trong đó tích hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Giáo dục STEM chú trọng tính thực hành, khơi dậy trí tò mò, niềm đam mê khám phá khoa học của học sinh. Trong buổi chiều tập huấn ngày, giáo viên cốt cán nhà trường đã được tập huấn tại Phòng GD từ ngày 9-11/7 đã giới thiệu khái quát về giáo dục STEM, về đặc điểm, đặc trưng của bài học STEM; về quy trình xây dựng và tổ chức dạy học tích hợp chủ đề STEM … giúp cán bộ, giáo viên nắm được những kiến thức cơ bản về giáo dục STEM trong trường học, là tiền đề để nhà trường áp dụng giáo dục STEM trong năm học này.

                                                                                      Nguyễn Sao Chi

Một số hình ảnh tập huấn

Đ/c Nguyễn Thị Hằng tập huấn thiết kế bài giảng Eleaning

 

Đ/c Vũ Nguyệt Anh tập huấn STEM

 

Quy trình 7 bước của Stem

        


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất