Trường Tiểu học Việt Dân tổ chức chuyên đề: Nâng cao hiệu quả giáo dục trong giờ sinh hoạt lớp

Thực hiện Kế hoạch chuyên môn trường; nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả giáo dục trong những giờ sinh hoạt lớp, chiều ngày 19/3/2018, trường TH Việt Dân đã tổ chức chuyên đề "Nâng cao hiệu quả giáo dục trong giờ sinh hoạt lớp":


Tham dự chuyên đề, các thầy cô giáo đã được dự giờ sinh hoạt lớp với chủ điểm "Yêu quý mẹ và cô" do cô giáo Lâm Thị Thanh Huyền cùng các em học sinh lớp 4A thực hiện. Giờ sinh hoạt được tiến hành với 02 nội dung chính: Tổ chức đánh giá các hoạt động tuần 25, đề ra phương hướng nhiệm vụ tuần 26;  tổ chức sinh hoạt theo chủ điểm "yêu quý mẹ và cô".

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo chuyên đề, cán bộ quản lý, giáo viên dự giờ sinh hoạt lớp. Dưới sự điều hành của lớp trưởng, các em học sinh trao đổi hết sức thẳng thắn những việc bản thân mình và bạn đã làm được và chưa làm được trong tuần học và mạnh dạn đưa ra những nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ của tuần học tiếp theo. Cô giáo Lâm Thị Thanh Huyền đã khen thưởng và khích lệ những học sinh có thành tích cao trong mọi hoạt động, khéo léo nhắc nhở và động viên các em chưa thực hiện tốt nhiệm vụ để cố gắng hơn vào tuần tới.

Sôi nổi nhất vẫn là phần sinh hoạt theo chủ điểm "yêu quý mẹ và cô". Các em đã tổ chức phần trò chơi "Hái hoa dân chủ". Mỗi bông hoa các em hái được là một nội dung và hình thức thể hiện khác nhau: Đọc thơ, hát, kể chuyện, đố vui… Sau trò chơi, là phần tiểu phẩm "bím tóc đuôi sam" được các con học sinh thể hiện  tự nhiên, hấp dẫn.

Sau khi dự giờ sinh hoạt lớp, các đồng chí giáo viên đã trao đổi, thảo luận sôi nổi dưới sự điều hành của đồng chí Phó Hiệu trưởng. Đồng chí Nguyễn Thị Mơ – Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo giáo viên cần tăng cường giáo dục học sinh bằng những phương pháp và hình thức phù hợp, hiệu quả nhất. Tích cực đổi mới cách giáo dục học sinh thông qua các giờ học và đặc biệt là giờ sinh hoạt lớp.

Chuyên đề "nâng cao hiệu quả giáo dục HS trong giờ sinh hoạt lớp" đã thành công tốt đẹp. Học sinh được thực hiện nhiều loại hình hoạt động khác nhau, giúp các em phát triển các kĩ năng cơ bản và cần thiết cho bản thân. Các em vừa học vừa chơi vừa thi tài với nhau … Từ đây các em sẽ lĩnh hội được rất nhiều, góp phần phát triển nhân cách toàn diện của bản thân.

                                                                   Nguyễn Sao Chi

Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề

Toàn cảnh buổi chuyên đề

 

Em Nguyễn Thu Hương - Lớp trưởng điều hành lớp

 

Cô giáo Lâm Thị Thanh Huyền khen thưởng và khích lệ học sinh có thành tích cao trong mọi hoạt động

 

Phần trò chơi "Hái hoa dân chủ"

 

Tiểu phẩm "Bím tóc đuôi Sam"

 

Các đồng chí giáo viên trao đổi và thảo luận.

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất