Trường Tiểu học Việt Dân tổ chức chuyên đề “Dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột”

Thực hiện Kế hoạch năm học; kế hoạch công tac tháng 3; nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, chiều ngày 14/3/2019, trường TH Việt Dân đã tổ chức chuyên đề cấp trường: "Dạy học môn TNXH theo phương pháp Bàn tay nặn bột"


         Tham dự chuyên đề là 21đ/c CB, GV trong trường. Tại chuyên đề, cô giáo Trần Thị Huyền Thương đã thực hiện tiết dạy môn Tự nhiên và xã hội lớp 1, bài Cây rau. Với sự chuẩn bị chu đáo về đồ dùng và thiết bị dạy học, tiết học đi theo đúng tiến trình 5 bước dạy  của PP Bàn tay nặn bột. Tiết học diễn ra một cách tự nhiên, sôi nổi, hào hứng. Học sinh rất hứng thú khi được trực tiếp quan sát, trao đổi, tìm ra giải đáp thắc mắc ban đầu của mình. Học sinh dám nêu ý kiến và tự giải đáp thắc mắc, đối chiếu và tự đưa ra kết luận. Sau tiết học, các em học sinh nắm được các bộ phận và ích lợi của cây rau một cách chủ động. Cô giáo đã thực hiện tốt vai trò gợi mở, dẫn dắt cho học sinh. Qua đó, khơi dậy tính tò mò, ham muốn khám phá, và say mê khoa học của học sinh.

          Sau giờ dự, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí CB,GV tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi về tiết dạy. Qua những ý kiến thảo luận, góp ý của các thầy cô tham dự chuyên đề, những kết luận của đ/c Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, giáo viên nhà trường đã có thêm cơ hội để học hỏi kinh nghiệm, củng cố kĩ hơn về việc vận dụng PP BTNB vào dạy học môn Khoa học và TN-XH ở trường.

                                                                                                                                                     Nguyễn Sao Chi

Một số hình ảnh chuyên để

 

 

Cô Trần Thị Huyền Thương thực hiện tiết dạy môn TNXH lớp 1

 

Đ/c Nguyễn Thị Thảo - PHT nhà trường điều hành hội nghị chuyên đề


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất