Trường TH Việt Dân phát đông phong trào "Nói không với rác thải nhựa" và trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1


Sáng 09/9/2019 trường Tiểu học Việt Dân đã phát động phong trào "Nói không với rác thải nhựa" nhằm góp phần giải quyết ô nhiễm môi trường do nhựa và túi ni lông, vận động, kêu gọi cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và cộng đồng cùng ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường.

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Rác thải nhựa đang trở thành vấn nạn, ngày càng ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường, đe dọa sự phát triển bền vững của mỗi địa phương, quốc gia, của xã hội và cuộc sống trên trái đất. Phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm thì các chất thải từ nhựa và ni lông mới bị phân hủy. Chúng cản trở sự sinh trưởng và phát triển của các loài động thực vật, làm tắc nghẽn hệ thống hạ tầng phục vụ dân sinh, thu hẹp không gian sống của sinh vật và gây độc hại cho môi trường sống.

Thực hiện Công văn số 789/PGD&ĐT ngày 06/9/2019 của Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều về việc phát động phong trào "Nói không với rác thải nhựa", trường Tiểu học Việt Dân đã tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong buổi lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới. Tại lễ phát động, cô giáo Trần Thị Hoa – Tổng Phụ trách Đội đã kêu gọi các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh bằng những hành động thiết thực hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy ngay hôm nay; hãy nói không với rác thải nhựa để cải thiện môi trường; hãy chung tay vì một môi trường xanh-sạch-đẹp và bền vững. Cũng trong Lễ phát động, các em học sinh được thực hành phân loại rác thải khó phân hủy và dễ phân hủy trong sinh hoạt. Từ đó giúp các em nhận thức được loại rác thải khó phân hủy có ảnh hưởng xấu đến môi trường là rác thảỉ nhựa.

Học sinh thực hành phân loại rác thải 

Cũng trong Lễ chào cờ, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức phát mũ bảo hiểm cho 68 em học sinh lớp 1 do công ty Hon Đa Việt Nam trao tặng. Cô giáo Trần Thị Kim Liên – Hiệu trưởng nhà trường đã tuyên truyền và nhắc nhở các em học sinh thực hiện nghiêm lúc Luật ATGT; đặc biệt việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện, xe máy điện…

Nguyễn Sao Chi

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất