TH Việt Dân: Kỷ niệm 72 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân

Hòa chung không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016) và 27 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Sáng nay, ngày 22 tháng 12 năm 2016, trường Tiểu học Việt Dân long trọng tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu nhân chứng lịch sử và nói chuyện về truyền thống "Anh bộ đội cụ Hồ".


Toàn cảnh buổi kỷ niệm

          Về nói chuyện và giao lưu cùng nhà trường có bác Phạm Văn Sách – cựu chiến binh xã Việt Dân, nhân chứng sống của chiến trường Quảng Trị trong kháng chiến chống Mỹ.

        Mở đầu buổi ngoại khóa, cô Trần Thị Hoa – TPT Đội đã có bài phát biểu khái quát những chặng đường vẻ vang của quân đội ta và ý nghĩa, mục đích của buổi ngoại khóa.

 

Cô trần Thị Hoa - TPT Đội nêu ý nghĩa ngày 22/12

 

            Sau đó thầy và trò nhà trường đã được nghe những chia sẻ của bác Phạm Văn Sách – cựu chiến binh đã từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Thông qua chia sẻ của mình, bác đã làm sống lại trong thế hệ trẻ ký ức về thời gian khổ nhưng hào hùng của các thế hệ đi trước. Qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước trong mỗi học sinh.

Bác Phạm Văn Sách - cựu chiến binh chia sẻ những kỷ niệm thời kỳ kháng chiến

 

           Buổi ngoại khóa được tổ chức đúng vào ngày 22 tháng 12 đã đem lại một không khí đặc biệt. Mặc dù thời gian của buổi ngoại khóa chỉ khoảng 60 phút nhưng buổi ngoại khóa đã rất thành công, qua đó, không chỉ trang bị cho các em những hiểu biết về Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn giúp các em thấy được những hi sinh, đóng góp của ông cha, từ đó có động lực hơn trong phấn đấu học tập và rèn luyện, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ nước nhà trong tương lai./.

CTV: Sao Chi


No comments yet. Be the first.

Mới nhất