Các trường Tiểu học Cụm 1 tổ chức chuyên đề: Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”

Dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" là một trong những phương pháp dạy học tích cực, thích hợp cho việc giảng dạy các kiến thức khoa học tự nhiên. Đây là phương pháp dạy học đã được ứng dụng tại các trường tiểu học trong thị xã nhiều năm nay.

 

Quang cảnh buổi chuyên đề       

  Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời giúp các đ/c giáo viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau về việc áp dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong giảng dạy, ngày 27/4/2018, tại trường Tiểu học Việt Dân, các trường tiểu học Cụm I tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm: dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột", môn Khoa học lớp 4.+

Đ/c Nguyễn Thị Hường – Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã phát biểu và chỉ đạo

 

         Tới dự và chỉ đạo hội nghị chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Hường – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thanh - chuyên viên phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Đông Triều, các đồng chí hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên cốt cán các trường  Tiểu học trong Cụm I.

Mở đầu  hội nghị chuyên đề là báo cáo công tác chỉ đạo dạy học môn Khoa học, Tự nhiên xã hội theo phương pháp Bàn tay nặn bột do đồng chí Nguyễn Thị Mơ thay mặt các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên các trường tiểu học Cụm I đọc báo cáo. Minh chứng cho báo cáo là tiết dạy minh họa môn Khoa học lớp 4 - bài Âm thanh do đồng chí  Lâm Thị Thanh Huyền – Giáo viên trường Tiểu học Việt Dân tổ chức thực hiện.

Sau tiết học, trải qua tiến trình 5 bước của phương pháp Bàn tay nặn bột,  học sinh nhận biết được những âm thanh xung quanh do các vật rung động phát ra . Trong quá trình tìm hiểu, học sinh được đưa ra những ý kiến dự đoán ban đầu, những câu hỏi thắc mắc, những lập luận có căn cứ thông qua phần thực nghiệm trên vật thật.

Sôi nổi nhất vẫn là phần trao đổi, thảo luận sau tiết dạy. Dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Thị Điệp – Hiệu trưởng trường TH Bình Dương - Trưởng cụm I, Ban Giám hiệu và giáo viên cốt cán các trường đã có những ý kiến chia sẻ, băn khoăn khi dạy học theo phương pháp này. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thanh – chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu, chỉ đạo giúp BGH, giáo viên các nhà trường hiểu ra những điều giáo viên còn đang băn khoăn, thắc mắc.

Tại Hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Hường – Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã phát biểu và ghi nhận sự tích cực trong công tác đổi mới phương pháp dạy học của các trường cụm I. Đồng chí chỉ đạo các trường sẽ tích cực hơn nữa trong việc đổi mới PP dạy học và đặc biệt công tác nâng cao chất lượng giáo viên, học sinh…

Chuyên đề dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột của các trường Tiểu học Cụm I thành công tốt đẹp. Qua hội nghị chuyên đề, cán bộ quản lí, giáo viên các trường đã được giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm của nhau. Tin tưởng rằng sau chuyên đề, chất lượng đội ngũ và chất lượng học sinh của các trường Tiểu học Cụm I ngày càng được nâng lên.

                                                                              Nguyễn Sao Chi

Một số hình ảnh của Hội nghị chuyên đề

Đ/c Nguyễn Thị Mơ - HT trường TH Việt Dân báo cáo chuyên đề

 

 

Đ/c Lâm Thị Thanh Huyền thực hiện tiết dạy học theo PP Bàn tay nặn bột

 

Đ/c Nguyễn Thị Điệp - HT trường TH Bình Dương điều hành phần trao đổi,  thảo luận

 

Phần trao đổi thảo luận của các đồng chí sau tiết dự giờ

 

Đ/c Nguyễn Thị Phương Thanh – chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất